Ngành đào tạo:

MARKETING

Thời gian đào tạo:

4 năm, gồm 8 học kì

Ngôn ngữ đào tạo:

Toàn phần bằng Tiếng Anh (ngoại trừ các học phần thuộc khối kiến thức chung)

Mô hình đào tạo:

Học bán phần tại Khoa Quốc tế (7 học kì tại Việt Nam và 1 học kì tại Malaysia)

Văn bằng:

Cử nhân Kinh doanh (Marketing) do Trường Đại học HELP, Malaysia cấp và Cử nhân ngành Marketing do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp

Văn bằng được Cục khảo thí - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận

Chỉ tiêu tuyển sinh:

Chỉ tiêu được phân bổ hàng năm theo quy định chung của ĐHQGHN.

Tổng số học phần :

47

Tổng số tín chỉ :

135

Văn bản pháp lý :

QĐ số 3854/QĐ-ĐHQGHN ngày 29/11/2019 về việc phê duyệt liên kết đào tạo với nước ngoài giữa Khoa Quốc tế, ĐHQGHN với trường Đại học HELP, Malaysia, chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing, do ĐHQGHN và đối tác cùng cấp bằng.

Trường Đại học HELP (Malaysia) là một trong những trung tâm giáo dục bậc cao của Malaysia, với 12.000 sinh viên, trong đó có 2.000 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trường Đại học HELP có các thế mạnh về các ngành kinh doanh, quản trị và công nghệ thông tin. Trường có các chuyên ngành đào tạo về Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Khởi sự doanh nghiệp, Công nghệ thông tin, Luật, Tâm lí, Quản trị du lịch và khách sạn. Trường còn được biết đến thông qua việc đảm nhận các công trình nghiên cứu và phát triển trong một số lĩnh vực. Bằng cách đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe, trường đã thành công, gây dựng được lòng tin cho không chỉ sinh viên, phụ huynh mà còn cho các trường đối tác, các công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ, được đào tạo chuyên sâu. Hiện tại, trường có hơn 11.000 sinh viên, trong đó có hơn 2000 sinh viên quốc tế đến từ 92 quốc gia khác nhau.

Chuẩn đầu ra về kiến thức

-          Hiểu các nội dung cơ bản của triết học Mác – Lênin, kinh tế chính trị Mác - Lênin, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa xã hội khoa học; có kiến thức về giáo dục quốc phòng, an ninh, giáo dục thể chất, để đảm bảo được một sức khỏe tốt.

-          Vận dụng kiến thức cơ bản trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội học, tâm lí học làm nền tảng cho việc nghiên cứu các học phần chuyên ngành và các vấn đề về Marketing và kinh doanh trong thực tế.

-          Vận dụng được các học thuyết và qui luật kinh tế, cách thức vận hành của thị trường, vai trò tác động của chính phủ đối với nền kinh tế để phân tích, ra quyết định kinh doanh, đầu tư;

-          Tổng hợp những kiến thức cơ bản về tổ chức quản lí kinh doanh, Marketing..

-          Vận dụng các khái niệm thuộc về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như kế toán, Marketing căn bản, luật kinh doanh, tài chính và nguồn nhân lực.

-          Hiểu rõ kiến thức về quy trình Markting và vai trò của Marketing trong doanh nghiệp;

-          Triển khai nghiên cứu môi trường kinh doanh và thị trường (môi trường vĩ mô, vi mô, hành vi người tiêu dùng);

-          Vận dụng kiến thức về chiến lược để lập kế hoạch Marketing;

-          Vận dụng kiến thức về sản phẩm, chiến lược giá, truyền thông tích hợp đa phương tiện để lập kế hoạch và quản trị Marketing hỗn hợp, đánh giá và rà soát hiệu quả của chiến dịch Marketing;

-          Áp dụng kĩ thuật tiên tiến vào chiến dịch và thực thi Marketing.

 

Chuẩn về kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng bổ trợ

Kỹ năng nghề nghiệp

-          Kiến thức chuyên ngành Marketing để nghiên cứu, lập kế hoạch và thực hiện các dự án Marketing để giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp;

-          Kĩ năng lập kế hoạch và triển khai chiến dịch Marketing hỗn hợp trên nhiều kênh phương tiện;

-          Kĩ năng sử dụng công nghệ cao như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo để thu thập thông tin, phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả cập nhật và chính xác;

-          Kĩ năng giao tiếp, thuyết trình và thuyết phục người nghe về phương án Marketing;

-          Khả năng làm việc độc lập, khả năng thích ứng và làm việc có trách nhiệm của một chuyên gia Marketing trong môi trường kinh doanh quốc tế;

-          Khả năng hợp tác làm việc theo nhóm để xây dựng và chia sẻ các giải pháp thuộc lĩnh vực Marketing đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp;

-          Kĩ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo phục vụ công việc trong môi trường của ngành công nghiệp phát triển nhanh và hội nhập kinh tế.

-          Khả năng lập luận tư duy và giải quyết vấn đề

-          Khả năng nghiên cứu và khám phá kiến thức

-          Khả năng tư duy theo hệ thống

-          Khả năng nhận diện các yếu tố tác động từ bên ngoài để hiểu bối cảnh hoạt động doanh nghiệp; đánh giá các tác động của các yếu tố đó đến cơ sở hoạt động và ngành nghề;

-          Kĩ năng phân tích, đánh giá tổ chức nơi mình làm việc để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc và làm việc thành công trong đơn vị.

-          Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn

-          Năng lực sáng tạo, phát triển và dẫn dắt sự thay đổi trong nghề nghiệp

Kĩ năng bổ trợ

-          Các kĩ năng cá nhân

-          Làm việc theo nhóm

-          Quản lí và lãnh đạo

-          Kĩ năng giao tiếp

-          Kĩ năng ngoại ngữ

-          Kĩ năng dẫn dắt, khởi nghiệp tạo việc làm

-          Kĩ năng phản biện phê phán

-          Kĩ năng phân tích đánh giá

-          Kĩ năng tin học

Về phẩm chất đạo đức

-          Sinh viên tốt nghiệp có phẩm chất đạo đức tốt,.

-          Sinh viên tốt nghiệp có đạo đức nghề nghiệp tốt, có hành vi, ứng xử chuyên nghiệp, độc lập, chủ động, có ý thức về quyền sở hữu trí tuệ, về bảo mật và an toàn thông tin, có thái độ nghiêm túc, nhiệt tình với công việc, có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp.

-          Sinh viên có ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm xã hội, ủng hộ và bảo vệ cái đúng và sự phát triển đổi mới, có lập trường chính trị vững vàng và có ý thức phục vụ nhân dân, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Marketing theo chuẩn của đại học Quốc Gia Hà Nội và Trường đại học HELP Malaysia có thể hướng tới những vị trí làm việc thuộc ngành Marketing tại hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn thuộc mọi lĩnh vực trong nước và quốc tế, các tổ chức nghiên cứu và quản lý, các tổ chức xã hội và phi chính phủ, cụ thể:

-          Chuyên viên Marketing tổng hợp, chuyên viên quản trị thông tin marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường/quảng cáo/quan hệ công chúng, truyền thông tích hợp.

-          Trưởng các bộ phận chức năng của Marketing (quảng cáo, public affairs - ngoại giao công chúng, quan hệ công chúng, phân phối, logistics), Giám đốc/quản lý Marketing, Giám đốc thương hiệu.

-          Cán bộ nghiên cứu và Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo nghiệp vụ Marketing.


Khả năng học tập sau tốt nghiệp

 Văn bằng tốt nghiệp chương trình được Cục khảo thí - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như các trường đại học khác trên toàn thế giới công nhận. Điều này cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký học tiếp các chương trình ở bậc cao hơn trong nước cũng như ngoài nước.

Cấu trúc chương trình cử nhân Marketing do Đại học Quốc gia Hà Nội và trường đại học HELP cùng cấp bằng được thiết kế gồm 5 phần như sau:

-          Khối kiến thức chung: 11 tín chỉ (M1) (Không tính các học phần GDTC, GDQP-AN)

-          Khối kiến thức theo lĩnh vực: 18 tín chỉ (M2)

-          Khối kiến thức theo khối ngành: 8 tín chỉ (M3)

-          Khối kiến thức theo nhóm ngành: 28 tín chỉ (M4)

     + Các học phần bắt buộc: 22 tín chỉ

     + Các học phần tự chọn: 6 tín chỉ/12 tín chỉ

-          Khối kiến thức ngành: 70 tín chỉ (M5), trong đó:

 + Các học phần bắt buộc: 43 tín chỉ

 + Các học phần tự chọn: 9 tín chỉ/15 tín chỉ

 + Kiến thức bổ trợ: 6 tín chỉ

 + Thực tập và Khoá luận tốt nghiệp: 12 tín chỉ

Toàn bộ nội dung khoá học được thiết kế dựa trên chương trình khung của Trường đại học HELP (Malaysia) và Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội (VNU-IS) đã bổ sung một số học phần theo quy định của chương trình đào tạo cử nhân marketing. Để nhận bằng cử nhân Marketing do HELP và VNU cùng cấp bằng, sinh viên cần hoàn thành 135 tín chỉ. Thời gian đào tạo kéo dài trong 4 năm.

 

Chi tiết khung chương trình đào tạo, sinh viên tham khảo tại đây

Chương trình áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến đang được sử dụng tại Trường Đại học HELP, có điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của ĐHQGHN. Đặc biệt, chương trình thực hiện dạy học, kiểm tra, đánh giá theo phương pháp tiên tiến, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin của sinh viên. Đồng thời tăng cường mối liên kết giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, dạy học nói riêng.

  Khuyến khích làm việc theo nhóm, tham gia các bài tập tình huống, tổ chức nhiều buổi thảo luận, trao đổi, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, viết báo cáo, trình bày trên lớp các bài tập lớn.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu các đề tài lớn thuộc phạm vi các môn học năm cuối cùng, đội ngũ giảng viên tham gia chương trình còn giúp sinh viên sử dụng những phương pháp nghiên cứu hiện đại, tiên tiến nhằm truyền thụ và tạo lập cho sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, học tập, tư duy khoa học và năng lực sáng tạo.

STT

Họ tên GV

Học hàm, học vị

Lĩnh vực chuyên môn

1

Đỗ Ngọc Diệp

Giáo sư
Tiến sĩ khoa học

Toán

2

Nguyễn Hải Thanh

PGS.TS

Toán thống kê

3

Nguyễn Quang Thuận

Tiến sĩ

Toán ứng dụng, Công nghệ thông tin

4

Lê Đức Thịnh

Tiến sĩ

Toán

5

Nguyễn Thanh Tùng

Tiến sĩ

Công nghệ thông tin, Phần mềm và Viễn thông

6

Trần Thị Oanh

Tiến sĩ

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính

7

Nguyễn Việt Hùng

Tiến sĩ

Phương pháp học tập và giảng dạy ngoại ngữ

8

Nguyễn Đức Nam

Thạc sĩ

Tâm lý học, giáo dục học

9

Ngô Trí Trung

Nghiên cứu sinh

Kiểm toán, Dịch vụ cộng đồng

10

Nguyễn Huy Sinh

Tiến sĩ

Luật

11

Nguyễn Vũ Hoàng

PGS.TS

Luật học

12

Hoàng Kim Thu

Thạc sĩ

Kinh tế tài chính

13

Nguyễn Thị Nguyệt

PGS.TS

Kinh tế học

14

Nguyễn Trà My

Thạc sĩ

Kế toán, Ngôn ngữ

15

Trần Thị Thuỷ Anh

Thạc sĩ

Kế toán, Quản trị kinh doanh

16

Phạm Thị Liên

PGS.TS

Marketing, Kinh tế phát triển

17

Đỗ Ngọc Bích

Thạc sĩ

Marketing, Quản trị kinh doanh

18

Đỗ Phương Huyền

Thạc sĩ

Kinh tế và tài chính

19

Chu Văn Hùng

Thạc sĩ

Tài chính, Ngân hàng

20

Trần Huy Phương

Tiến sĩ

Quản trị nguồn nhân lực

21

Mai Anh

Tiến sĩ

Quản trị kinh doanh, Quản lý tổ chức

22

Đinh Công Hoàng

Tiến sĩ

Kinh Doanh Quốc Tế, Kinh Doanh Thương Mại,  Kinh Tế Quốc Tế

23

Nguyễn Phú Hưng

Tiến sĩ

Quản lý kinh tế, Tài chính công,

24

Phạm Hương Trang

Thạc sĩ

Quản trị kinh doanh toàn cầu, Quản trị du lich

25

Vũ Thị Thanh Tâm

Tiến sĩ

Kinh tế và Quản lý

26

Đoàn Thu Trang

Tiến sĩ

Kinh doanh quốc tế

27

Francesco Meca

Thạc sĩ

Quản trị kinh doanh, thông tin quản lý, quản trị

28

Nguyễn Thị Anh Thơ

Thạc sĩ

Luật kinh doanh Quốc Tế, Quản trị kinh doanh

29

Chu Huy Anh

Thạc sĩ

Kế Toán, Thuế

30

Nguyễn Thị Kim Oanh

Tiến sĩ

Kế Toán

31

Phạm Hải Chung

Tiến sĩ

Marketing, Thương hiệu

32

Đào Thị Thanh Hoa

Thạc sĩ

Nghiên cứu thị trường và chiến lượng Marketing

33

Trần Thị Bích Hạnh

Tiến sĩ

Marketing, Quản trị kinh doanh

34

Nguyễn Thị Hồng Hanh

Tiến sĩ

Kinh doanh điện tử, Dịch vụ

35

Nguyễn Trung Hiển

Tiến sĩ

Marketing, Quản trị Doanh nghiệp

36

Đào Tùng

Tiến sĩ

Marketing, Quản trị kinh doanh

37

Nguyễn Thị Minh Hiếu

Thạc sĩ

Quản trị kinh doanh, Marketing

38

Doãn Hoàng Minh

Tiến sĩ

Marketing, Quản trị kinh doanh

39

Hồ Nguyên Như Ý

Tiến sĩ

Quản trị công nghiệp

40

Gregory Vekar

Thạc sĩ

Thương hiệu, Marketing

41

Lê Thị Mai

Tiến sĩ

Kế toán, Marketing

42

Bùi Mỹ Trinh

Tiến sĩ

Quản lý chiến lược, Quản lý marketing

43

Phạm Xuân Hoàn

Thạc sĩ

Hệ thống thông tin quản lý, Quản lý giáo dục lãnh đạo

44

Sumathi Paramasivam

Nghiên cứu sinh

Marketing

45

Sheum Chee Meng

Thạc sĩ

Quản trị kinh doanh (Tài chính)

46

Teh Chin Hoe

Tiến sĩ

Quản trị kinh doanh (Marketing)

47

Jacob Kulleh

Thạc sĩ

Quản trị kinh doanh


Bạn có thể xem thông tin tuyển sinh mới nhất TẠI ĐÂY

Bạn có thể xem thông tin về học phí mới nhất TẠI ĐÂY

-          Văn phòng tuyển sinh, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN

Nhà G8, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội;

Điện thoại: (024) 3754 80 65. Hotline: 0983 372 988, 01679 884 488

-          Phòng Công tác học sinh sinh viên, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN

Nhà C, Làng sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội;

Điện thoại: (024) 3555 3555/ (024) 3557 5992 (số lẻ 22, 23). Hotline: 0983 372 988, 01679 884 488

Fax: (024) 6285 2313

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: www.is.vnu.edu.vn

               www.tuyensinh.khoaquocte.vn

Lên đầu trangLên đầu trang